Giỏ hàng

Tại sao nên lựa chọn nhà thép tiền chế khi xây dựng nhà xưởng?

Tại sao nên lựa chọn nhà thép tiền chế khi xây dựng nhà xưởng?

Thi công nhanh chóng, chịu lực tốt là 2 trong nhiều ưu điểm của nhà thép tiền chế mang lại cho mọi công trình xây dựng. Với nhà xưởng, phân xưởng, nhà thép tiền chế còn là giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư và dễ dàng mở rộng trong tương lai, là giải pháp phù hợp với hầu hết ngành nghề sản xuất hiện nay.
Nhà xưởng khung thép là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Không sử dụng xi măng cốt thép nhưng nhà thép tiền chế vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi xây dựng nhà xưởng, đó là nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây.

Khả năng chịu lực cao

Theo các chuyên gia ngành xây dựng, nhà thép tiền chế được làm hoàn toàn từ các cấu kiện bằng thép. Từ các bộ phận lớn như dầm, cột, kèo đến các chi tiết nhỏ hơn như xà gồ, thanh chống đinh tường… tất cả được làm từ các loại thép công nghiệp chịu lực tốt.

Cụ thể, cột được làm bằng thép dạng cột tròn hoặc cột hình chữ H chịu lực tốt, ít bị biến dạng do ngoại lực. Dầm hình chữ I có khả năng đỡ, chịu sức nặng lớn. Vì kèo được cấu tạo từ dầm thép hình thay đổi tiết diện hay dạng dàn. Xà gồ thép hình chữ U, C, Z… được liên kết lại với các vì kèo bằng các bu lông chịu được cường độ cao. Giằng, gồm giằng mái, giằng đầu hồi, giằng xà gồ bằng thép có khả năng tăng khả năng liên kết và đảm bảo tính ổn định của nhà thép tiền chế

Chính nhờ kết cấu này mà nhà thép tiền chế có thể chịu được tác động lực tốt hơn nhà xưởng bê tông truyền thống, ít bị biến dạng hoặc xê dịch do ngoại lực. Ngoài ra, vật liệu thép được mạ kẽm chống gỉ nên sức mạnh của công trình càng được gia tăng đáng kể, có khả năng chống thấm nước, nấm mốc, ít phải sơn sửa lại.

Xây dựng nhà xưởng khung thép

Thời gian thi công nhanh chóng

Các thanh thép, ống thép, xà gồ đã được đục lỗ, cắt, khoan, hàn và tạo thành hình tại nhà máy trước khi chuyển đến công trình. Chúng được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Do đó quá trình lắp đặt và thi công sẽ nhanh chóng hơn, không cần chờ đợi như khi xây nhà xưởng bê tông, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian.

Mặt khác, nếu xây nhà xưởng theo cách truyền thống, khi chuyển đi, doanh nghiệp chỉ có thể bỏ lại cả nhà xưởng. Tuy nhiên, với nhà xưởng khung thép thì hoàn toàn khác. Do công trình được kết nối từ các bu-lông nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể tháo rời các cấu kiện và tái sử dụng, lắp đặt ở vị trí mới.

Công nhân chỉ cần lắp ráp, kết nối theo bản vẽ có sẵn

Theo nghiên cứu, nhà thép tiền chế có thể tiết kiệm được 30% chi phí xây dựng so với nhà bê tông cốt thép. Đó là nhờ việc thi công nhanh chóng sẽ tiết kiệm được chi phí khi thuê nhân lực, thời gian chờ đợi và các vật liệu phụ khác. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bắt đầu vào sản xuất kinh doanh và có thêm chi phí cho các hạng mục khác.

Không chỉ vậy, nhà thép tiền chế còn phù hợp với việc mở rộng, tạo ra không gian nhà xưởng mới trong tương lai khi doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất. Doanh nghiệp chỉ cần liên kết các cấu kiện có sẵn theo bản vẽ. Thời gian hoàn thành nhanh chóng chỉ trong khoảng một vài tuần, thậm chí một vài ngày, trong khi xây dựng nhà bê tông có thể mất đến vài tháng hoặc cả năm.

Với các doanh nghiệp đang cần tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian thì nhà xưởng khung thép là giải pháp hữu ích.

Nguồn: congthuong.vn