Giỏ hàng

Quặng sắt đạt 150 đô la sau khi Bắc Kinh loại bỏ các mục tiêu "THÉP XANH"

Theo nguồn tin Bloomberg 

Quặng sắt đạt 150 đô la sau khi Bắc Kinh loại bỏ các mục tiêu THÉP XANH

Quặng sắt tăng vọt lên 150 USD / tấn khi Trung Quốc chuyển sang ưu tiên tăng trưởng kinh tế bằng cách cho ngành công nghiệp thép khổng lồ của nước này thêm 5 năm để bắt đầu kiềm chế lượng khí thải carbon.
Dòng chảy carbon từ lĩnh vực thép rộng lớn và gây ô nhiễm cao sẽ đạt đỉnh vào năm 2030, so với mục tiêu trước đó là năm 2025, theo một tuyên bố của chính phủ hôm thứ Hai. Điều đó làm tăng thêm các dấu hiệu cho thấy các nhà chức trách đang điều chỉnh lại chiến lược khí hậu trong bối cảnh giá hàng hóa năm ngoái tăng đột biến và nền kinh tế sẵn sàng cho các biện pháp kích thích sử dụng nhiều carbon mạnh mẽ hơn.

Xu Xiangchun, một nhà phân tích của nhà nghiên cứu Mysteel cho biết: “Đây là một sự điều chỉnh lớn đối với thời gian biểu, giúp ngành thép có thể đạt được mức phát thải cao nhất một cách có trật tự. Ông nói: Việc vội vàng đáp ứng các mục tiêu carbon có thể dẫn đến “chi phí kinh tế không thể chịu nổi”.

Việc điều chỉnh là một động lực cho quặng sắt khi các nhà đầu tư cân nhắc xem các nhà chức trách sẽ tung ra bao nhiêu biện pháp kích thích để ổn định nền kinh tế mỏng manh của Trung Quốc. Hoạt động xây dựng nhiều hơn có xu hướng đồng nghĩa với sản lượng thép cao hơn, do đó làm tăng nhu cầu quặng sắt nhưng đồng nghĩa với việc nhiều khí nhà kính hơn. Sản xuất thép chiếm khoảng 15% lượng khí thải carbon của Trung Quốc.

Ba chữ số
Nguyên liệu sản xuất thép đã tăng trở lại sau đợt lao dốc của tháng 11 xuống dưới 100 USD / tấn, với kỳ vọng tăng trưởng ổn định hơn vào năm 2022. Bắc Kinh đã thực hiện một loạt biện pháp - bao gồm cắt giảm lãi suất và tăng tốc các dự án cơ sở hạ tầng - để ổn định nền kinh tế đang bị bao vây kinh hoàng. thị trường bất động sản sụt giảm và bùng phát đại dịch.

Việc trì hoãn các mục tiêu thép phù hợp với lời hùng biện gần đây từ Bắc Kinh về việc cân bằng các mục tiêu xanh với các mục tiêu khác. Tháng trước, Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng các mục tiêu khí hậu không được làm tổn hại đến nguồn cung cấp hàng hóa “đảm bảo cuộc sống bình thường của quần chúng”.

Theo Li Shuo, nhà phân tích tại Greenpeace East Asia, sự thay đổi chính sách có thể khiến mục tiêu tổng thể của Trung Quốc là đạt mức phát thải cao nhất vào năm 2030. Các lĩnh vực truyền thống như thép sẽ cần đạt đỉnh sớm hơn nhiều để tạo không gian cho các lĩnh vực như giao thông vận tải vẫn đang phát triển, ông nói.

Tuyên bố chung
Tuyên bố hôm thứ Hai đã được công bố trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, và được ký tên bởi hai cơ quan quyền lực khác: Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, và Bộ Sinh thái và Môi trường.

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Singapore tăng 3,8% lên 153 USD / tấn, mức cao nhất kể từ ngày 31/8 và được giao dịch ở mức 149,75 USD lúc 12:27 chiều. giờ địa phương. Giá đã tăng hơn 70% kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào tháng 11.

Hợp đồng kỳ hạn Đại Liên tăng 2,3% lên 836 nhân dân tệ. Giá thép thanh và thép cuộn cán nóng kỳ hạn cũng tăng tại Thượng Hải.

Nguồn: Bloomberg