Giỏ hàng

Quảng Nam có thêm khu công nghiệp 436 ha

Khu Công nghiệp Tam Anh – An An Hòa (Quảng Nam) có quy mô sử dụng đất gần 436 ha, do Công ty CP Khu Công nghiệp và đô thị An An Hòa làm chủ đầu tư thực hiện. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.540 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 462 tỷ đồng.

Quảng Nam: Hơn 1.500 tỷ đồng đầu tư xây dựng Khu Công nghiệp Tam Anh – An An Hòa

Ngày 19/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định Chủ trương đầu tư dự án đầu tư, xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tam Anh – An An Hòa (xã Tam Anh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Dự án có quy mô 435,8 ha, do Công ty CP Khu công nghiệp và đô thị An An Hòa đầu tư. Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án là 1.540 tỷ đồng, trong đó, vốn góp nhà đầu tư là 462 tỷ đồng.

Việc đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp được thực hiện trong vòng 48 tháng kể từ ngày chủ đầu tư thực hiện dự án được bàn giao đất. Nhà đầu tư chỉ được thực hiện Dự án sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trong phạm vi dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, nội dung thẩm định và triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt cũng như đảm bảo quy định của pháp luật.

Kiểm tra, giám sát đảm bảo việc chuyển mục đích sử dụng đất đúng theo quy định, kiểm tra điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và các đơn vị có liên quan giám sát, đánh giá việc triển khai dự án, trong đó có việc góp vốn và huy động vốn đầu tư của Nhà đầu tư. Chú trọng phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, các giải pháp đảm bảo đời sống của người lao động trong khu công nghiệp, trong đó, có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; việc thực hiện thu hồi đất trên nguyên tắc giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Nhà đầu tư An An Hòa phải đảm bảo việc ký quỹ cũng như thực hiện các quy định, nghĩa vụ của pháp luật liên quan đến triển khai dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam có 9 khu công nghiệp, 1 khu kinh tế tại Cửa khẩu Nam Giang. Các dự án sản xuất trong các khu công nghiệp phần lớn được bố trí đúng theo quy hoạch. Quảng Nam đã thu hút được nhiều dự án đầu tư công nghiệp lớn ở các lĩnh vực như lắp ráp ô tô, cơ khí chính xác, phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử, dệt may, giày da…. Tỷ lệ lấp đầy bình quân của các cụm công nghiệp, khu công nghiệp đã quy hoạch chi tiết vào khoảng hơn 60%. Các dự án sản xuất công nghiệp tại các khu công nghiệp khi đi vào hoạt động đã đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh, góp phần đưa Quảng Nam trở thành tỉnh có tổng thu thứ 2 (sau Đà Nẵng) tại khu vực miền Trung.

Vũ Lê - Nguồn: vietnambiz.vn