Giỏ hàng

Nhu cầu về kim loại của Trung Quốc đã dao động khi hàng tồn kho tăng lên

Một lượng lớn hàng tồn kho cho thấy tiêu thụ kim loại của Trung Quốc vẫn ổn định sau khi gián đoạn hoạt động công nghiệp trong Thế vận hội mùa đông và Tết Nguyên đán.

Nhu cầu phục hồi nhanh như thế nào khi các lễ hội đã kết thúc và liệu người tiêu dùng có chấp nhận mức giá tương đối cao hay không sẽ giúp định hướng cho thị trường trong những ngày và tuần tới. Mặc dù ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai, và đà giảm giá nhà mới giảm vào tháng trước, có vẻ như rất ít nghi ngờ rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng để tăng cường nhu cầu trong bối cảnh ngành bất động sản đang gặp khó khăn và các chỉ số khác như ô tô lao dốc. doanh số bán hàng.

Trong số các nhà chế tạo Trung Quốc, sự phục hồi tiêu thụ chậm hơn dự kiến, với các nhà sản xuất thanh đồng chỉ hoạt động ở mức 59% công suất vào tuần trước, theo Shanghai Metals Market. Nó cho biết sự gia tăng của các trường hợp Covid-19 ở miền đông Trung Quốc cũng đã ảnh hưởng đến việc mua hàng.

Điều đó đã thúc đẩy lượng dự trữ tăng đột biến. Đồng được giữ trong các kho do Sở giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải theo dõi đã tăng 28% vào tuần trước và đã tăng hơn gấp 4 lần trong năm nay. Tồn kho nhôm và kẽm cũng tiếp tục tăng. Phí bảo hiểm Yangshan, một chỉ báo về nhu cầu nhập khẩu đối với đồng tinh chế, đang ở mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Tại các thị trường sắt, việc xây dựng chậm lại đã nâng lượng tồn kho thép cây lên mức cao nhất trong 10 tháng, theo Steelhome. Và các kho dự trữ quặng sắt tại các cảng của Trung Quốc đã không còn mạnh mẽ như vậy kể từ tháng 6 năm 2018, bất chấp chiến dịch ngăn chặn tích trữ và hạ giá của chính phủ.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Bắc Kinh trong việc kiểm soát các thị trường như quặng sắt và than chắc chắn phải áp dụng biện pháp kích thích tài khóa rộng rãi hơn chỉ có thể nâng cao nhu cầu. Trong khi đó, các nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc đang chuẩn bị khởi động lại sản xuất sau khi hạn chế để chống ô nhiễm trong thời gian diễn ra Thế vận hội, theo Mysteel.

Chinese green stocks turn from winners to losers in 2022