Giỏ hàng

Hòa Phát Dung Quất muốn tăng quy mô dự án cấp nước để nâng sản lượng thép thêm 5,6 triệu tấn

CTCP thép Hòa Phát Dung Quất muốn nâng quy mô công suất của dự án cấp nước thô cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 200.000 m3/ngày đêm giai đoạn 2 để làm thép.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã nhận được công văn của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi về việc lấy ý kiến thẩm định điều chỉnh dự án cấp nước thô cho Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát Dung Quất.

Thép cuộn cán nóng (HRC) của Hòa Phát tại Khu liên hợp Dung Quất. (Ảnh: Hòa Phát).

Cụ thể, CTCP thép Hòa Phát đề xuất điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Quảng Ngãi về Dự án cấp nước thô cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước thô phục vụ sản xuất cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất và các dự án khác của Hòa Phát trên địa bàn KKT Dung Quất.

CTCP thép Hòa Phát Dung Quất muốn nâng quy mô công suất của dự án khoảng 200.000 m3/ngày đêm; trong đó giai đoạn 1 khoảng 50.000m3/ngày đêm và giai đoạn 2 là 200.000 m3/ngày đêm. 

So với dự án đã được phê duyệt của UBND tỉnh Quảng Ngãi năm 2017, quy mô công suất là khoảng 100.000 m3/ngày đêm; trong đó giai đoạn 1 khoảng 50.000 m3/ngày đêm và giai đoạn 2 là 100.000 m3/ngày đêm.

Hòa Phát muốn đầu tư xây dựng tuyến kênh dẫn nước bổ sung từ vị trí nguồn nước bổ sung từ Kênh B7- thủy lợi Thạch Nham đến Hồ Cà Ninh, với diện tích đất khoảng 8.350 m2.

Qua rà soát, Sở Xây dựng cho biết, đề xuất của chủ đầu tư nhu cầu cấp nước nhằm nâng công suất của nhà máy thêm 5,6 triệu tấn thép chất lượng cao, với công suất giai đoạn 2 là 200.000 m3/ngày đêm là tương đối lớn so với dự báo định hướng quy hoạch cấp nước được phê duyệt mở rộng nhà máy nước Dung Quất với công suất giai đoạn 2020 -2030 là 100.000 m3 – 300.000 m3/ngày đêm. 

Việc đầu tư xây dựng dự án riêng để cấp nước thô cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát sẽ ảnh hưởng đến định hướng quy mô công suất, giai đoạn mở rộng của nhà máy nước Dung Quất.

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tổ chức rà soát, đánh giá tổng thể nhu cầu dùng nước, các nguồn nước trên địa bàn; khả năng cung cấp nước của Kênh B7… phục vụ nhu cầu dùng nước phục vụ sản xuất trong KKT. Có kiến nghị điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với thực tế và quy định hiện hành.

Đối với tuyến kênh dẫn nước bổ sung từ vị trí xin nguồn nước bổ sung từ Kênh B7- thủy lợi Thạch Nham đến Hà Cà Ninh cần sử dụng với diện tích đất khoảng 8.350 m2 đã được UBND tỉnh thống nhất cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch.

Nguồn: vietnambiz.vn