Giỏ hàng

Giá thép xây dựng hôm nay 21/6: Quay đầu giảm mạnh

Thị trường giá cả liên tục biến động, đầu tuần này, giá thị trường xây dựng quay đầu giảm. SGC cũng xin trích dẫn thông tin từ bài báo - 

Giá thép xây dựng hôm nay 21/6: Quay đầu giảm mạnh - Nguồn: vietnambiz.vn

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.995 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Hiện tại, Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch kiềm chế giá hàng hóa và hạn chế tình trạng đầu cơ trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao.

Giá thép hôm nay giảm mạnh

Giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 109 nhân dân tệ xuống mức 4.995 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h15 (giờ Việt Nam).

Tên loại

Kỳ hạn

Ngày 21/6

Chênh lệch so với ngày hôm qua

Giá thép

Giao tháng 10/2021

4.995

-109

Giá đồng

Giao tháng 8/2021

66.830

-1.160

Giá kẽm

Giao tháng 7/2021

21.485

-620

Giá niken

Giao tháng 7/2021

129.070

+1.100

Giá bạc

Giao tháng 12/2021

5.400

-11

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy

Hiện tại, Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch kiềm chế giá hàng hóa và hạn chế tình trạng đầu cơ để giảm nguy cơ bùng phát của đại dịch trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao, theo Arkansas Online.

Các doanh nghiệp nhà nước đã được Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước ra lệnh kiểm soát rủi ro và hạn chế tiếp xúc với thị trường hàng hóa nước ngoài.

Song song đó, Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia cho biết sẽ sớm giải phóng kho dự trữ kim loại nhà nước, sau đó các kim loại sẽ được bán theo lô cho các nhà chế tạo và nhà sản xuất.

Trước thông báo trên, giá hầu hết các mặt hàng kim loại tại Sàn giao dịch London và Thượng Hải cũng như giá quặng sắt tại Sàn giao dịch Singapore đều đồng loạt đi xuống.

Giá thép xây dựng hôm nay 21/6: Quay đầu giảm mạnh - Ảnh 2.

Tương tự, cổ phiếu của các công ty kim loại ở Trung Quốc và Hong Kong cũng giảm theo. Đặc biệt, chỉ số phụ về khai thác và kim loại của Australia ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong gần một tháng qua.

Giá thép xây dựng hôm nay 21/6: Quay đầu giảm mạnh - Ảnh 3.

Ông Jia Zheng, một nhà kinh doanh hàng hóa của Công ty Quản lý Đầu tư Dongwu Jiuying (Thượng Hải), cho biết: “Trong nhiều năm qua, Trung Quốc chưa từng giải phóng kho dự trữ của nhà nước. Điều này sẽ mang lại nguồn cung ngắn hạn, gửi tín hiệu giảm giá cho thị trường.”

Trong khi đó, việc giám sát chặt chẽ các hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài nhằm mục đích hạn chế đầu cơ quá mức khi giá cả tăng cao và giảm thiểu rủi ro mà tình trạng này mang lại, ông Jia nói thêm.

Việc giá hàng hóa tăng cao đã làm dấy lên lo ngại rằng, các nhà máy Trung Quốc sẽ phải chuyển chi phí cao hơn cho người tiêu dùng, gây tổn hại đến nền kinh tế. Vai trò của các nhà đầu cơ đã thu hút sự giám sát đặc biệt của các cơ quan chức năng của quốc gia này.

Nguồn: vietnambiz.vn