Giỏ hàng

Giá quặng sắt Đại Liên tăng nhờ sự lạc quan về kích thích kinh tế

Giá quặng sắt Đại Liên tăng nhờ sự lạc quan về kích thích kinh tế

Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc tăng hơn 1,8% lên mức 866,0 CNY(tương đương 121,09 USD)/tấn.

Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 9 tăng 0,4% lên 113,6 USD/tấn.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Dữ liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy, sản lượng thép thô toàn cầu trong nửa đầu năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ xuống 943,9 triệu tấn do sản lượng ở Châu Âu và Châu Mỹ thấp hơn.

Sản lượng thép tại Trung Quốc - nhà sản xuất và tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới, đã tăng 1,3% lên 535,6 tấn trong 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên trong năm nay, một số nhà máy thép Trung Quốc đã nhận được hướng dẫn hạn chế sản lượng ở mức tương đương với năm 2022, 5 có khả năng hạn chế nhu cầu quặng sắt.

Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải hầu hết đều tăng. Giá hợp đồng thép cây tăng 0,3%, giá thép cuộn tăng 1,5%, giá thép dây tăng 1,3%, trong khi giá thép không gỉ đi ngang.

Giá nguyên liệu sản xuất thép như than cốc Đại Liên và than cốc lần lượt tăng 3,7% và 3,1%.

Công ty khai thác quặng sắt toàn cầu đã cắt giảm cổ tức tạm thời khi công ty khai thác này báo cáo thu nhập cơ bản nửa đầu năm thấp nhất trong ba năm, nhưng vẫn lạc quan một cách thận trọng về nền kinh tế Trung Quốc.

 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters