Giỏ hàng

Đà giảm vẫn được duy trì - Giá thép xây dựng hôm nay 27/5

Thời gian gần đây, giá thép trên thị trường biến động không ngừng. Rất khó để hiểu được xu hướng thị trường và dự đoán được tình hình giá cả trong quý 3 và quý 4. Thép Sài Gòn tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, và chúng tôi xin được trích dẫn thông tin thị trường và biến động giá cả mỗi ngày qua các kênh thông tin báo điện tử như sau:

Bài viết " Giá thép xây dựng hôm nay 27/5: Đà giảm vẫn được duy trì " được trích dẫn từ báo Vietnambiz.vn

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.748 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Vừa qua, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch hành động nhằm tăng cường cải cách cơ chế giá trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14.

Giá thép hôm nay tiếp tục giảm

Giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 58 nhân dân tệ xuống mức 4.748 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 9h45 (giờ Việt Nam).

Tên loại

Kỳ hạn

Ngày 27/5

Chênh lệch so với ngày hôm qua

Giá thép

Giao tháng 10/2021

4.748

-58

Giá đồng

Giao tháng 7/2021

71.550

-310

Giá kẽm

Giao tháng 7/2021

22.300

-40

Giá niken

Giao tháng 7/2021

125.600

+70

Giá bạc

Giao tháng 12/2021

5.725

-121

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy

Tại Trung Quốc, sau khi chính phủ siết chặt các hoạt động đầu cơ trên thị trường đối với nguyên liệu sản xuất thép, các công ty thép trong nước đang điều chỉnh hoạt động kinh doanh khi giá hàng hóa bình thường trở lại.

Để đối phó với đà tăng giá kéo dài nhiều tháng của các mặt hàng như quặng sắt, hôm thứ Ba (25/5), nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã công bố một kế hoạch hành động nhằm tăng cường cải cách cơ chế giá trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021 - 2025).

Theo đó, kế hoạch nhấn mạnh sự cần thiết của việc linh động ứng phó một cách thích hợp với những biến động giá đối với quặng sắt, đồng, bắp và các mặt hàng số lượng lớn khác.

Giá thép xây dựng hôm nay 27/5: Đà giảm vẫn được duy trì - Ảnh 2.

Được thúc đẩy bởi việc công bố kế hoạch hành động mới, giá thép cây kỳ hạn giảm 0,69% xuống 4.919 nhân dân tệ/tấn (tương đương 767,8 USD/tấn) vào hôm thứ Ba.

Tương tự, giá quặng sắt kỳ hạn cũng được điều chỉnh giảm 0,05% xuống còn 1.058 nhân dân tệ/tấn, báo hiệu xu hướng giảm trong thời gian tới.

Kế hoạch hành động này là một phần trong những nỗ lực gần đây của các quan chức Trung Quốc nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ quá mức trên thị trường hàng hóa, dẫn đến việc hàng hóa công nghiệp giảm mạnh ở cả trong và ngoài Trung Quốc.

Đây là động thái nhằm giải quyết vấn đề điều tiết thị trường hàng hóa số lượng lớn trong vòng 5 năm tới, trong đó đặc biệt chú trọng vào việc tăng cường quy định giá cả và quản lý kỳ vọng của thị trường.

Giá thép xây dựng hôm nay 27/5: Đà giảm vẫn được duy trì - Ảnh 3.

Theo các chuyên gia trong ngành, mặc dù việc đưa ra kế hoạch hành động sẽ có tác động nhất định đến sự biến động giá cả, nhưng suy cho cùng nó sẽ có chức năng ổn định thị trường và nguồn cung, đồng thời sẽ củng cố cơ chế định giá thép của Trung Quốc.

Những người trong ngành kinh doanh thép cho biết, lợi nhuận của họ giảm sau khi giá lao dốc trước chủ trương của chính phủ. Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, sự can thiệp của chính phủ là cần thiết để giữ cho tình hình giá cả không vượt quá tầm kiểm soát.

Trước đó, việc giá thép tăng cao đã gây áp lực lên các nhà máy và doanh nghiệp tại Trung Quốc, đồng thời đe dọa làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế khó khăn của quốc gia này sau khủng hoảng đại dịch COVID-19, Global Times đưa tin.

Trích nguồn: vietnambiz.vn